DKNEC cung cấp hệ thống thiết bị công nghệ các hãng

Ngôn Ngữ - Language

Truy cập

mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter

Đang online

Hiện có 35 khách Trực tuyến

Giảm khí thải CO2 trong nhà máy sản xuất bơ thực vật của Unilever

tiết kiệm năng lượng nhà máy sản xuất bơTrong năm 2009, Unilver thực hiện 1 nghiên cứu về hệ thống nối hơi boiler-house có sẵn của nhà máy sản xuất bơ thực vật. Kết quả của nghiên cứu đã tìm ra phương án nâng cấp hệ thống để có thể tiết kiệm được 25% lượng CO2 thải ra.

Dự án nâng cấp đã được bắt đầu vào đầu năm 2010, hoàn thành và chính thức hoạt động vào tháng 9/2010. Đây là 1 trong những nhà máy sản xuất bơ thực vật lớn nhất thế giới với sản lượng 200,000 tấn mỗi năm. Công suất tiêu thụ nhiệt năng và điện năng của nhà máy có thể lên tới 4MW. Riêng hệ thống nồi hơi, trong 1 giờ phải cung cấp khoảng 6.5 tấn hơi ở nhiệt độ 90oC áp suất 12 bar cho rất nhiều quá trình sản xuất khác nhau của nhà máy.

Sau đây là 1 vài đặc điểm chính của dây chuyền sản xuất nhà máy sau khi đã nâng cấp:

Hệ thống điều khiển giám sát SCADA:

Vispro SCADA là hệ thống điều khiển giám sát mới quản lý toàn bộ hệ thống nồi hơi boiler-house. Song song với các chức năng giám sát thông thường hệ thống này cung cấp riêng "energy page" để giám sát năng lượng tiêu thụ, so sánh năng lượng tiêu thụ với các khâu khác, các mẻ sản xuất trước,... để giúp nhà máy có các biện pháp tiết giảm năng lượng tiêu thụ và khí thải CO2 1 cách tối đa.

Hệ thống dẫn nước nóng - Hot Water Distribution:

Hệ thống này giúp truyền tải nhiệt năng tạo ra, có 3 yêu cầu cho hệ thống:

1) Lỗi đơn lẻ từ 1 thành phần ví dụ như 1 bơm hỏng không được làm dừng toàn bộ hệ thống sản xuất.

2) Hiệu suất tối đa, giảm năng lượng tiêu thụ và khí thải.

3) Có thể thực hiện công việc bảo trì mà không cần dừng sản xuất.

Biến tần Danfoss VLT Aqua Drive FC 200 với bộ điều khiển tầng mở rộng VLT® Extended Cascade Controller
MCO 101 được lựa chọn để điều khiển các bơm. 1 nguồn 24V ngoài đảm bảo nếu điện áp chính 400V bị sự cố, mạch điều khiển vẫn hoạt động và vẫn kết nối truyền dữ liệu về hệ thống SCADA qua Profibus.

Điều khiển phi tập trung Decentralised Control:

Phương pháp này mang lại rất nhiều ưu điểm: cho phép các quá trình riêng rẽ trong hệ thống sản xuất hoạt động độc lập với nhau, chỉ trao đổi các dữ liệu có thể cần thiết cho quá trình khác. Chia nhỏ quá trình sản xuất lớn thành các quá trình nhỏ giúp dễ dàng cho việc lắp đặt, bảo trì, và giảm thiểu các sai sót có thể xảy ra.

Điều khiển tầng các bơm - Pump Casecade Control:

3 bơm được lắp song song để đảm bảo việc lưu chuyển nước nóng trong cả hệ thống. 1 cảm biến áp suất kết nối trực tiếp với bộ điều khiển để điều khiển áp suất 1 cách chính xác. Trường hợp này nhà máy sử dụng đến 3 bơm, còn hệ thống của Danfoss có thể mở rộng tối đa lên 8 bơm.

Dự phòng - 50% Reserve:

Công suất của hệ thống 3 bơm đáp ứng được 150% công suất ước tính sử dụng cần thiết. Vì thể chỉ cần 2 bơm hoạt động cũng có thể đáp ứng tối đa nhu cầu của hệ thống, nghĩa là hệ thống vẫn hoàn toàn hoạt động bình thường nếu có 1 bơm bị hỏng.

Phân bổ đều thời gian hoạt động - Running hours evenly distributed:

Với cấu trúc điều khiển tầng thông minh, thời gian hoạt động của 3 bơm sẽ được phân bổ đều. Bộ điều khiển sẽ lần lượt set các bơm là "master" hoặc "follower" tùy vào công suất và thời gian làm việc từng bơm, đảm bảo sao cho các bơm được hoạt động đều nhau. Người sử dụng cũng có thể tắt bơm 1 cách thủ công, bộ điều khiển sẽ phát hiện ra sự giảm áp suất và tự động chuyển hoạt động cho bơm khác.

 

 

 


Bài liên quan:


Hỗ trợ online

Phòng kinh doanh:
Giám đốc kinh doanh
Mr. Khánh: 0905 765 666
Email: kinhdoanh@dknec.com.vn

Văn phòng đại diện TP. HCM: 51 Đường Số 2, P.Tân Thành, Q.Tân Phú, TP. HCM
ĐT:  (028) 6291 6699
Trợ lý kinh doanh
Ms. Long:  0983 285 089