DKNEC cung cấp hệ thống thiết bị công nghệ các hãng

Ngôn Ngữ - Language

Truy cập

mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter

Đang online

Hiện có 44 khách Trực tuyến

Tiết kiệm năng lượng và các giải pháp ứng dụng

Một phần khá lớn năng lượng sử dụng trong lĩnh vực thương mại và công nghiệp ở Việt Nam đã và đang bị sử dụng một cách lãng phí vì công nghệ không phù hợp, các hệ thống quản lý năng lượng lạc hậu và sự thiếu nhận thức của người sử dụng. Đã từ lâu, chủ trương tiết kiệm điện cũng như tiết kiệm các loại nhiên liệu tạo ra năng lượng phục vụ cho sản xuất, kinh doanh của Nhà nước đã được đề cập mà gần đây nhất là: Quyết định số 79/2006/QĐ-TTg ngày 14/4/2006 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chương trình mục tiêu Quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả.

Điện năng là nguồn năng lượng cực kỳ quý báu cho sản xuất và đời sống. Chúng ta đều biết tại các nhà máy, chi phí điện năng chiếm một tỉ lệ rất lớn. Vì thế, việc tìm ra những giải pháp tiết kiệm năng lượng là điều quan tâm hàng đầu của các nhà sản xuất nhằm giảm chi phí, giảm giá thành và nâng cao được tính cạnh tranh của sản phẩm trên thị trường. Đồng thời, việc này cũng giúp giảm được sự tiêu tốn tài nguyên thiên nhiên, góp phần tích cực vào việc bảo vệ môi trường. Các nhà khoa học đã tính toán, chi phí để tiết kiệm 1 kWh điện rẻ hơn nhiều so với số tiền bỏ ra để sản xuất 1 kWh. Để có thêm 1 kWh điện do tiết kiệm được bằng việc nâng cao hiệu suất sử dụng phải đầu tư 2 cent, trong khi sản xuất ra 1 kWh điện phải tiêu tốn trung bình 4-6 cent.

Việt Nam tiêu thụ năng lượng chưa nhiều như các nước trong vùng và trên thế giới, nhưng đang mất cân đối giữa phát triển điện năng và phát triển kinh tế. Do đó, nước ta hiện đang đứng trước lựa chọn: sử dụng năng lượng một cách tiết kiệm và thông minh hoặc tiếp tục lãng phí năng lượng và đầu tư một khoản tiền rất lớn vào hạ tầng năng lượng.

Nhằm giới thiệu một số giải pháp công nghệ tiết kiệm năng lượng đã được ứng dụng thành công tại nhiều nhà máy của Việt Nam, ngày 26/7/2006, tại Hà Nội, Công ty Danfoss (Đan Mạch), một nhà sản xuất và cung cấp thiết bị tự động hoá nổi tiếng đã cùng phối hợp với Công ty DKNEC tổ chức hội thảo "Tiết kiệm năng lượng bằng Biến tần và các giải pháp ứng dụng của Danfoss". Hội thảo đã thu hút được sự quan tâm của đại diện gần 200 cán bộ kỹ thuật và quản lý đến từ các nhà máy xí nghiệp sản xuất công nghiệp bởi vấn đề tiết kiệm năng lượng điện đã thực sự là đòi hỏi bức xúc của họ trước áp lực ngày càng gia tăng của việc đổi mới công nghệ để cạnh tranh và hội nhập.

Tại hội thảo này, các chuyên gia đến từ Công ty Danfoss dành nhiều thời gian để giới thiệu chi tiết về những ứng dụng các giải pháp tiết kiệm năng lượng trong các ngành công nghiệp bia, rượu, nước, giải khát, thực phẩm, dệt may ..... những ứng dụng đặc biệt hiệu quả trong llgành cấp thoát nước và đối với những hệ thống điều hoà không khí, thông gió, kho bảo quản lạnh vv...

Bên cạnh đó, các doanh nghiệp tham dự đã nhận được thông tin cụ thể và những bài học kinh nghiệm hấp dẫn từ thực tế ứng dụng tại một số cơ sở sản xuất của Việt Nam.

Ông Nguyễn Chính, giám đốc kỹ thuật khách sạn Sheraton (Hà Nội) cho biết: "Việc khách sạn đưa vào ứng dụng giải pháp tiết kiệm điện của DKNEC và Danfoss đã đem lại hiệu quả rất cao. Với quy mô tài chính đầu tư cho thực hiện giải pháp là khoảng 45.000 USD, theo tính toán thực tế dựa trên chỉ số điện năng giảm từ 45 % - 50%. Sau 03 tháng đưa hệ thống vào vận hành chúng tôi tiết kiệm được 120.000 kwh tương đương với 11.000 USD. Như vậy thời gian hoàn vốn thực tế đạt được chỉ sau khoảng 12 tháng. Ngoài lợi ích kinh tế lâu dài mang lại rõ rệt cho chủ đầu tư, giải pháp dùng công nghệ biến tần còn mang lại cho nhà đầu tư thông lợi ích khác về kỹ thuật như: giải quyết được vấn đề cân bằng áp suất trong hệ thống cấp nước nóng lạnh; đảm bảo được độ tin cậy của thiết bị, làm cho thiết bị ít xảy ra sự cố hơn, làm việc ổn định; tự bảo vệ, chống nhiễu tốt, rất thuận tiện cho việc quản lý vận hành thiết bị nhờ có cổng giao tiếp đưa tín hiệu về để theo dõi. Hơn nữa ứng dụng giải pháp này còn cho phép giảm chi phí bảo trì các mô tơ, bơm, bảo vệ cho thiết bị khi nguồn cấp điện có vấn đề trục trặc, giảm rung động cho toà nhà khi hệ thống mất cân bằng áp suất ...."

Nhà máy Bia Hà Nam, với quy mô đầu tư cho thực hiện giải pháp Tiết kiệm năng lượng của DKNEC - Danfoss là 710.000.000 đ cũng đã giảm tiêu thụ điện năng từ 12%-15% sau khi thực hiện. Chi phí điện năng tiết kiệm được 10.000 đ-12.000 đ/1000 lít sản phẩm. Thời gian hoàn vốn là sau 18 tháng. Giải pháp này được xem là không chỉ tiết kiệm điện năng mà còn mang lại những lợi ích khác như không làm sụt áp lưới điện khi khởi động, làm cho các thiết bị khác không bị ảnh hưởng khi vận hành. Do quá trình khởi động được mềm hoá nên các chi tiết cơ khí của hệ truyền động như băng tải, các khớp nối, các vòng bi, ổ đỡ trong hệ thống ít bị mòn, mỏi hay gãy vỡ. Các chi tiết giăng đệm, các đồng hồ áp lực hay lưu lượng đặt trên đường ống dẫn được đảm bảo tuổi thọ cao. Vì vậy, giảm được chi phí bảo trì, bảo dưỡng. Bên cạnh đó còn đảm bảo chế độ điều khiển liên tục, phù hợp với đòi hỏi của công nghệ về lưu lượng, điều này làm tăng chất lượng của quá trình.

Hội thảo lần này của Danfoss và Công ty DKNEC, một nhà cung cấp giải pháp và chuyển giao công nghệ có uy tín thống lĩnh vực tự động hoá đo lường - điều khiển, đã gây được ấn tượng và sự chú ý của nhiều đơn vị sản xuất công nghiệp bởi vấn đề thời sự và bức xúc hiện nay là tiết kiệm năng lượng. Hội thảo đã mang đến những thông tin bổ ích, thiết thực trong việc ứng dụng công nghệ tự động hoá, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, mang lại thành công không chỉ cho doanh nghiệp mà còn góp phần không nhỏ cho chính sách năng lượng của quốc gia.
 


Bài liên quan:


Hỗ trợ online

Phòng kinh doanh:
Giám đốc kinh doanh
Mr. Khánh: 0905 765 666
Email: kinhdoanh@dknec.com.vn

Văn phòng đại diện TP. HCM: 51 Đường Số 2, P.Tân Thành, Q.Tân Phú, TP. HCM
ĐT:  (028) 6291 6699
Trợ lý kinh doanh
Ms. Long:  0983 285 089