DKNEC cung cấp hệ thống thiết bị công nghệ các hãng

Ngôn Ngữ - Language

Truy cập

mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter

Đang online

Hiện có 251 khách Trực tuyến

Tiết kiệm năng lượng cho công nghiệp thực phẩm và đồ uống

nhà máy lĩnh vực thực phẩm đồ uống

Danfoss là thương hiệu được ưa chuộng trong lĩnh vực sản xuất, chế biến thực phẩm và đồ uống. Trên thực tế, ở các nhà máy trong lĩnh vực "Food & Beverage" trên khắp thế giới, biến tần Danfoss được sử dụng nhiều hơn bất kỳ loại biến tần nào khác.

Bài viết sẽ phân tích các ưu điểm khi sử dụng các dòng sản phẩm Danfoss trong từng công đoạn ở lĩnh vực sản xuất này.

Máy ly tâm - Centrifuge:

Biến tần Danfoss được thiết kế để điều khiển 1 cách thông minh và linh hoạt cho các máy nén ly tâm, máy nén piston, máy nén xoắn, máy nén cuộn; tối ưu khả năng làm mát, duy trì nhiệt độ và áp suất ổn định cho từng ứng dụng máy nén khí đặc thù của các hệ thống làm lạnh.

Các khâu tiệt trùng - Pasteuriser:

Biến tần Danfoss có các tính năng tối ưu hóa cho bơm giúp nâng cao hiệu suất, tiết kiệm năng lượng và bảo vệ các động cơ, thiết bị khác của khâu tiệt trùng.

Khâu phân loại - Bottle Sorter:

Thông thường các hệ thống xử lý hình ảnh công nghiệp được sử dụng để nhận dạng các hộp. phân loại 1 cách tự động. Các hệ thống điều khiển, dẫn động phải đảm bảo bảo vệ các sản phẩm theo các phương của chuyển động, truyền thông tin để theo dõi giám sát. Hệ thống của Danfoss sẽ cung cấp các chức năng như: High dynamic performance - đảm bảo hoạt động trơn tru và sản lượng, Safe Stop, ...

Decanter - khâu lắng:

Đảm bảo điều khiển momen 1 cách chính xác, chịu được quá tải, tính năng load sharing giúp triệt tiêu năng lượng tiêu hao trên các điện trở phụ.

Blow moulder:

Điều khiển vòng kín cho các động cơ Servo sử dụng encoder ngoài, điều khiển vị trí chính xác sử dụng bộ điều khiển PID. Đồng bộ với các filler và rinser qua bus trường.

Filler/ Capper:

Định lượng chính xác các chai, lọ, hộp,... Đáp ứng được nhiều loại chất khác nhau, nóng lạnh, đá kể cả axit hoặc kiềm.

Air conveyor:

Sử dụng cấu trúc điều khiển phi tập trung bằng các Decentral Drives rất phù hợp cho các băng tải khí giúp giảm sự phức tạp và tốn kém của việc lắp đặt, dễ dàng hơn trong việc bảo trì, loại bỏ nhiễu  có thể xảy ra.

Bottle Conveyor:

Đảm bảo điều khiển tối ưu vận tốc để kết hợp giữa các băng tải của các quá trình khác nhau, thỏa mãn yêu cầu khác nhau về momen. Các băng tải rộng sẽ yêu cầu momen lớn hơn và vận tốc nhỏ hơn so với các băng tải hẹp. Các băng tải đơn yêu cầu cả vận tốc và momen đều lớn để khởi động nhanh và năng suất lớn.

Bottle Washer:

VLT drives qua hệ thống field bus truyền các thông tin, thông số trạng thái của sản phẩm. Chuyển động của các sản phẩm theo các phương khác nhau luôn phải được đảm bảo để thỏa mãn yêu cầu bảo vệ.

Pallet Conveyor:

Các băng tải đóng gói hàng vẫn phải đảm bảo các yêu cầu khác nhau về tốc độ và momen. VLT Drives cung cấp điều khiển vòng hở với độ chính xác cao, giảm yêu cầu về các encoder, dây nối giúp giảm chi phí lắp đặt.

 

 

 

 

 


Bài liên quan:


Hỗ trợ online

Phòng kinh doanh:
Giám đốc kinh doanh
Mr. Khánh: 0905 765 666
Email: kinhdoanh@dknec.com.vn

Văn phòng đại diện TP. HCM: 51 Đường Số 2, P.Tân Thành, Q.Tân Phú, TP. HCM
ĐT:  (028) 6291 6699
Trợ lý kinh doanh
Ms. Long:  0983 285 089